Breaking News
Loading...

Đâu đó trên mạng có cái báo cáo khảo sát, người học luật, học xong với bằng cử nhân luật thì đi làm cái gì. Một bài báo, đâu đó khoản 14 ngành nghề người học luật có thể làm. Thật thì quá nhiều cơ hội làm việc cho dân học luật.

Làm pháp chế cho doanh nghiệp: 

Hàng ngày có hơn 100 doanh nghiệp được thành lập ở Hồ Chí Minh, và đẻ loại trừ rủi ro pháp lý do doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ của người học luật, đặc biệt là luật về doanh nghiệp, để có thể tập trung hoạt động. Trở thành pháp chế doanh nghiệp đang là lựa chọn hàng đầu và chiếm phần đông trong xu hướng làm việc của cử nhân Luật.

Làm việc trong công ty tư vấn. 

Như đúng tên gọi của nó, công ty tư vấn giống như là pháp chế cho hàng loạt doanh nghiệp, mặc dù đã có pháp chế thực hiện các hoạt động doanh nghiệp, tuy nhiên trong lúc hoạt động sẽ phát sinh thêm nhiều ván đề rủi ro khác, có thể kể đến các hoạt động tư vấn giấy phép lao động, hay tư vấn công bố mỹ phẩm nhập khẩu. Những hoạt động này không phải hoạt động thường xuyên của doanh nghiệp nên chuyên môn và nghiệp vụ của pháp chế có thể vẫn không đủ để thực hiện được.
Ở đây nói thêm xíu về làm dịch vụ công bố mỹ phẩm, là dịch vụ thì hơn hết là phải biết chăm sóc khách hàng, khách hàng luôn là thượng đế. Nhiều khi bụng tức ấm ức những cũng phải nở nụ cười soi sáng dẫn lối đưa khách đi. Nên ai làm dịch vụ cung phải cân nhắc về việc có thể chịu được áp lực từ nhiều bên không? Rồi hẳn cân nhắc làm

Làm việc cho cơ quan nhà nước: 

Một công việc thật sự mùi mẫn. Những năm sau giải phóng, khi mà nhà kinh doanh bị gọi là "con buôn" và kì thị thì người dân chỉ có 2 cách phổ biến sau. Hoặc là đi làm nông dân công nhân hoặc là làm nhà nước. Nhà nước thì không phải ai cũng vô được. Vì cần có thế và lực để xin vô được. Và đến giờ thì cơn sốt vẫn còn hot vì có 1 chân trong nhà nước thì không lo chết đói. Còn khi làm trong nhà nước, mình no kiểu gì thì tùy vào bản thân làm được cái gì.