Breaking News
Loading...

Thị trường lao động hiện giờ rất phong phú và đa dạng, từ việc làm công sở đến việc làm tay chân hy làm việc tự do. Bạn có thể bắt gặp một anh chàng ngồi ngài quán cà phê với biết bao là laptop, sách vở, tài liệu, đừng ngỡ ngàng, anh chàng này đang làm việc tự do đó, đi du lịch đây đó, nhận dự án về làm đó. Họ tranh thủ từ giây phút đi chơi đẻ vừa tận hưởng vừa làm việc.

Nhưng phải nói một chút về phong cách làm việc của người Việt Nam, dĩ nhiên không phải là tất cả, mà nói đến văn hóa dựa trên khảo sát đám đông.


Làm ít hưởng nhiều

Nói đến đây thì không phải ngạc nhiên lắm về câu chuyện, ngay từ thời bao cáp, làm trong hợp tác xã thì cái thói quen này nó thành nếp luôn rồi, làm cật lực hay làm biếng thì cũng được phần ngang nhau. Đến khi cải cách, bộ phận làm cực lực thì giàu nhanh lên trong thấy, còn bộ phần làm biếng thì khóc lóc hỏi là tại sao con giống nó mà cong không có nhận được. Lúc ấy mà có ông trời ổng sẽ bảo là: "mày có làm được cái gì đâu mà đòi phần".

Không tôn trọng thời gian:

Ai cũng có 24h/ ngày, Phạm Nhật Vượng cũng có, lão ăn mày cũng có, cớ sao cứ than trách là mình không có thời gian mà suốt ngày cứ chăm chăm vô chơi game hay tám phét, để rồi một ngày trôi qua lãng phí. Sao không đi bán hàng, không đi thực tập, đi đây đi đó cho mở mang tầm mắt.


Nói xong người Việt Nam thì hãy đến người nước ngoài (dĩ nhiên không phải là tất cả mà nói đến những người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam). 

Khảo sát cho thấy số tiền mà người nước ngoài nhận được bằng với số tiền mà người nước ngoài sẽ nhận được với công việc tương tự bên nước ngoài. Nhưng điều đáng nói là họ lại sử dụng mức sống của người Việt, đó chính là lý do mà họ dư dả.
Đó là chưa kể đến việc, phong cách làm việc của họ được nuôi dưỡng từ khoảng thời gian còn đi học và vẫn giữ được cái nếp ấy khi đi làm. Vì vậy, hiệu suất công việc là rất cao và thành quả đạt đươc phải nói là đáng nể. Và ít nhiều họ cũng không thích phong cách của người Việt Nam.
Không cần gì nhiều chỉ cần liên hệ đơn vị dịch vụ làm giấy phép lao động, thì trong một tháng đã có kí hợp đồng lao động tại Việt Nam, và vì thế cơ hội cho người Việt Nam lao động cũng giảm đi đáng kể.
Cứ trau dồi bản thân, làm việc mình muốn và rồi thành quả sẽ đến.