Breaking News
Loading...

Giấy phép công bố mỹ phẩm ở thời điểm hiện tại có giá trị và ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cá nhân, tổ chức kinh doanh mỹ phẩm. Bởi nhờ đó, khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng sử dụng mỹ phẩm. Doanh nghiệp chứng minh việc chấp hành đúng quy định nhà nước.
Đối với những cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm việc tìm hiểu và thực hiện các quy định pháp luật về những vấn đề liên quan là vô cùng cần thiết. Trong đó, tuyệt đối không thể thiếu việc công bố mỹ phẩm. Tuy nhiên vì một số lý do, nhiều cá nhân, tổ chức lần đầu sản xuất kinh doanh nên chưa thật sự hiểu rõ các quy định cũng như công bố mỹ phẩm là gì? Do vậy mà LAVN đã biên soạn bài viết này với mục đích trang bị cho mọi người những hiểu biết nhất định về công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Vậy bản chất công bố mỹ phẩm là gì?
Mặc dù các văn bản pháp luật liên quan đến công bố mỹ phẩm đã được ra đời từ năm 2011, nhưng thời điểm đó chưa có sự giám sát, thực hiện và xử lý nghiêm ngặt. Trong mấy năm trở lại đây, khi thị trường xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái, thì các cơ quan chức năng mới bắt đầu vào cuộc. Mỗi cá nhân, tổ chức sẽ có những cách định nghĩa khác nhau về việc công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Có người xem công bố mỹ phẩm là tờ giấy “thông hành” đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Có người lại cho rằng công bố mỹ phẩm là “chìa khóa” mở cánh hội nhập… Hai cách hiểu trên đều đúng nhưng chưa đủ cho câu hỏi công bố mỹ phẩm là gì? Do vậy, chúng tôi xin đưa ra một đáp án dựa trên những hiểu biết, kinh nghiệm và thực tiễn từ hơn 7 năm giúp cá nhân, tổ chức thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Theo LAVN, công bố mỹ phẩm đơn giản là việc cơ sở sản xuất mỹ phẩm/đơn vị nhập khẩu mỹ phẩm thực hiện các quy trình thủ tục pháp luật tại cơ quan nhà nước để được cấp phiếu công bố, nhằm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường tiêu thụ. Thông qua quá trình thực hiện thủ tục, cơ sở sản xuất, đơn vị nhập khẩu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật, khách hàng về chất lượng, tính an toàn và thông tin sản phẩm.
Việc công bố mỹ phẩm có bắt buộc thực hiện không?
Trong Khoản 1, Điều 3, Chương II Thông tư 06/2011/TT-BYT ban hành ngày 25/01/2011 Quy định về quản lý mỹ phẩm đã nêu rất rõ: Cá nhân, tổ chức chỉ được đưa mỹ phẩm ra thị trường lưu thông khi và chỉ khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Phiếu công bố mỹ phẩm.
Như vậy, việc công bố sản phẩm mỹ phẩm là hoàn toàn bắt buộc. Cá nhân, tổ chức sản xuất, phân phối cần phải tuân thủ tuyệt đối.
Trường hợp cá nhân, tổ chức cố tình không tuân thủ các quy định trên sẽ bị xử phạt theo Nghị định 93/2011/NĐ-CP. Tùy thuộc vào từng mức độ nghiêm trọng của hành vi mà cá nhân, tổ chức sẽ phải chịu các hình phạt thích đáng. Chính vì thế, mọi người nên chủ động thực hiện theo quy định, vừa để hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra suôn sẻ, tạo dựng niềm tin khách hàng, vừa tránh bị xử phạt hành chính.
Có đơn vị nào cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm không?
Vì thời gian eo hẹp, không hiểu rõ pháp luật, không ít cá nhân, tổ chức sau khi tìm hiểu công bố mỹ phẩm là gì đã quyết định sử dụng sự trợ giúp của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Đây được xem là giải pháp vô cùng hiệu quả bởi chỉ tốn kém thêm một khoản chi phí nhỏ nhưng mọi người không phải lo lắng hay xử lý bất kỳ vấn đề nào liên quan. Nhờ đó có thể tập trung vào những công việc chuyên môn của bản thân.
LAVN LAW FIRM cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm trên toàn quốc. Chúng tôi là một trong số ít đơn vị tạo dựng được niềm tin cho khách hàng nhờ chất lượng dịch vụ gần như hoàn hảo cùng chi phí hợp lý. Khi lựa chọn dịch vụ của LAVN quý khách hàng sẽ nhận được Phiếu công bố mỹ phẩm trong thời gian sớm nhất có thể.
Chưa kể đến trong toàn bộ quá trình thực hiện, quý khách hàng gần như không phải làm bất kỳ công việc gì kể cả trao đổi hồ sơ, chữ ký… Bởi chúng tôi có đội ngũ luật sư sẽ trực tiếp đến địa chỉ quý khách yêu cầu để tiếp nhận và bàn giao.