Breaking News
Loading...

Nếu bạn làm trong một công ty nước ngoài, việc gặp một người nước ngoài và chứng kiến mức lương của người khác thực là một điều đáng ngac nhiên. Liệu bạn có thắc mắc là lý do tại sao họ lại có mức lương cao như vậy không. Sự khác biệt giữa bạn và người nước ngoài chính là thái độ.

Hẳn là bạn đã nghe câu chuyện về anh chàng đi làm từ rất sớm tinh mơ. Vô một quán cà phê ngồi nhìn đời, nhìn mây, lâu lâu lại gặp một đứa bạn để tán dóc bàn chuyện, cho đến khi cận kề đi làm rồi mới lết thết đi. Trong khi, ai cũng biết thái độ đúng khi lao động là phải dựa vào kết quả và năng suất làm việc.
Đối với một công việc, không quan trong là bạn dành bao nhiêu thời gian để ngồi làm việc, quan trọng hơn cả là bạn giải quyết được bao nhiêu phần công việc, đừng buồn khi bạn làm 8 tiếng mà hiệu quả công việc chỉ như 3 tiếng mà thôi và dĩ nhiên mức lương cho bạn cũng chỉ ở mức 3 hoặc ít hơn nữa.
Sau đó những người dạng này lại tiếp tục ngồi tám chuyện nhìn đời nhìn trời. Và rồi đâu lại vào đó. Không ít lần như vậy cho đến khi họ thấy họ tốn quá nhiều thời gian vô việc ngồi không và không có một sự thay đổi nào khác.
Nhưng với những người có thái độ lao động tuyệt đối thì khác
Người ta có thể ngủ rất nhiều nhưng khi tỉnh dậy việc đầu tiên người đó nhận thức được là biết được hôm nay họ cần phải làm gì và phải làm thế nào để đạt được việc ấy. Đối với những người này thời gian là rất quan trọng và thay vì ngồi la cà thì lại tập trung vào hoàn thành các công việc. Thông thường trong một thời gian ngắn thì hiệu suất của người lao động nước ngoài sẽ tốt hơn người Việt Nam.
Điều này tạo thành một tính cạnh tranh cho thị trường lao động Việt Nam. Người nước ngoài chỉ cần liên hệ dịch vụ xin giấy phép lao động là họ có thể lao vào làm việc và "lấy hết lương" của những người lao động khác. Thái độ quyết định tất cả.