Breaking News
Loading...

Cuộc sống này vốn đã quá khó khăn để một con người có thể sống và cười hạnh phúc. Bản thân đi trên con đường vốn không biết đích đến là ở đâu. Ai may mắn sẽ đến được đích trước khi chết, cũng có người dừng lại trước vạch đích khi còn không xa, và đứng mãi tại đó. Nhiều khi ước rằng, chỉ cần mình cố thêm chút là qua tới sườn núi kia rồi.

Có một ông bạn  người nước ngoài tên Paul. Quen nhau trên mạng xã hội. Cách đây 11 năm làm việc bên Pakixtan, sau đó có thông tin binh biến thế là lại dong đi nơi khác làm việc. Nhưng phận đời ở bên nước có nhiều biến động nên chẳng đi đâu được đến nơi nào tử tế, có chăng cũng chỉ là sống và làm việc ở những nước ít căng thẳng hơn thôi.

Rồi một ngày cậu này nghe tin ba mẹ qua đời, chuyện là ba mẹ cậu ta vốn lớn tuổi, không đi đâu được, côi cút 2 thân già một mình. Paul làm liều bỏ xứ đi mong kiếm được chút tiền để đóng ba mẹ qua. Đến lúc gần được thì bỗng chốc lại hóa mấy trời, lại thêm một lần đến trước vạch đích thì lại đứng yên chỉ biết nhìn mây và hoa theo ba mẹ.

Nỗi đau nào cũng nguôi ngoai, Paul lại tiếp tục chặng được của cậu. Cậu phát hiện ra là mình không sống được một mình. Cái cô đơn nó quánh đặc trong không gian và bao trùm lấy thân xác cậu. "lũi thủi", tính từ dùng để mô tả cuộc sống của cậu ta. Sáng mang giấy phép lao động đi xin việc làm, chiều về lại buồn việc thất nghiệp nên lại ẩm ương với chút men rượu, rồi lai về ngủ. Tỉnh giấc sau con say mê, nhìn lên trần nhà, Paul rớt nước mắt. 

Sống vậy hoài cũng chán, may mắn có được một công việc, không quá nhiều tiền, không nhàn hạ, nhưng nhờ vậy lại có tiền để sống. Sống đúng nghĩa. Dĩ nhiên, ông trời không phụ lòng, cậu làm việc chăm chỉ và kiếm được kha khá tiền trang trải thêm cho bản thân nhưng có vẻ là vẫn chưa đủ, cậu thấy căn nhà thật trống trải nên cậu muốn đi du lịch để cuộc sống thêm phong phú. Qua đến Việt Nam, cậu vô tình biết được về tác dụng nấm linh chi, nên Paul quyết định dừng lại và lập nghiệp ở Việt Nam.

Paul cưới được một cô vơ - tên Linh Chi, họ gặp nhau khi tham gia vào một hội thảo về các loại nấm, vô tình cậu tìm thấy một cô gái cũng đam mê nấm linh chi, không phải về tác dụng của nó mà về vẻ đẹp của nó, một màu nâu khó cưỡng lại. Và Linh Chi là lý do then chốt để Paul ở lại Việt Nam và làm việc.

Nhìn đi nhìn lại, thấy con đường mà mỗi người đi có nhiều đích đến, có cái đến được, có cái vẫn ở trong tầm mắt, có đi ngàn lần nữa cũng không qua khỏi. Vậy mới nói cuộc sống này khó khăn nhưng thú vị